Công nghệ thông gió tiêu thụ năng lượng thấp

Hệ thống nhiệt, hệ thống thông gió và điều hòa không khí (viết tắt là HVAC) thường chiếm trên 40% tổng mức tiêu thụ điện và lên đến 70% của xây dựng cơ bản.
HVAC chiếm trên 40% tổng mức tiêu thụ điện của tòa nhà văn phòng
      
  Trên đây là biểu đồ điển hình mức tiêu thụ năng lượng của một tòa nhà văn phòng. 

          Trong đó phần HVAC:


Điều này thể hiện cho thấy chi phí rất lớn đến các doanh nghiệp cũng như tác động đối với môi trường của hệ thống HVAC nói chung cũng như phần thông gió nói riêng.
Tập đoàn Elta Anh nghiên cứu công nghệ cũng như hỗ trợ cho các công ty thành viên như Fantech, luôn chú trọng để phát triển hầu hết các công nghệ mang đến hiệu quả năng lượng không những định hướng có trách nhiệm cao cho sản phẩm của mình mà còn làm giảm trên tổng thể mức tiêu thụ năng lượng. Lựa chọn công nghệ quạt phù hợp với không gian làm việc có thể giảm thiểu tác động đến môi trường kinh doanh của bạn trong khi đó còn tiết kiệm tiền chi phí cho năng lượng.

Hệ thống thông gió truyền thống hoạt động liên tục dựa trên các yêu cầu thông gió tối đa cho không gian làm việc cụ thể, điều này có thể dẫn đến một mức độ cao của sự lãng phí năng lượng đặc biệt ở thời điểm nhu cầu sử dụng thấp.

Hệ thống thông gió hiện đại

là hệ thống có thể bao gồm các bộ điều khiển, cảm biến, trang bị loại quạt sử dụng động cơ điện tử EC. Những trang bị này sẽ tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành bằng cách điều chỉnh tốc độ thông gió để phù hợp với nhu cầu của không gian tại một thời điểm cụ thể. Các hệ thống trên thường kết hợp kiểm soát tốc độ vô hạn, giám sát thông gió theo từng thời điểm và nhu cầu sử dụng, trong đó loại bỏ sự cần thiết các bộ giảm tốc bên ngoài, thiết bị quá dòng và bảo vệ mất pha cho động cơ.


                 Biểu đồ so sánh hiệu suất động cơ EC với động cơ một pha và ba pha thông thường (xem thêm tài liệu so sánh EC vs AC phát hành bởi Elta ở đây)

Nâng cấp thiết bị hiện đại cho hệ thống của bạn bây giờ có thể dẫn đến tiết kiệm 35-40% vào đầu tư hàng năm vì hiệu suất cao, sử dụng ít hơn tới 40% năng lượng so với những hệ thống truyền thống.

Bên cạnh quạt việc sử dụng quạt Fantech trang bị động cơ EC, chúng tôi đưa ra giải pháp các quạt được chọn là loại truyền động trực tiếp thay vì truyền động qua dây curoa (xem thêm quạt trực tiếp và quạt curoa ở đây), điều này cũng cải thiện đáng kể hiệu quả năng lượng.

Các miệng gió VAV (Variable Air Volume) cảm ứng nhiệt độ được áp dụng triệt để cho các không gian sử dụng chung rộng lớn.

Điều quan trọng là cấu hình hệ thống thông gió cho các thông số cụ thể của từng ứng dụng để đảm bảo hiệu quả sử dụng đạt được cao nhất. Một loạt các cảm biến có sẵn giúp tăng hiệu quả của tiến trình, bao gồm: Chênh lệch áp suất, Độ ẩm, Nhiệt độ, Vận tốc gió

Những cảm biến giám sát thông minh các điều kiện của không gian tòa nhà và điều chỉnh hệ thống thông gió dựa trên yêu cầu cụ thể của môi trường.

Elta Group Network


Các tin khác